Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

9 loại mái nhà cho gia đình (có ảnh minh họa)

Các kiểu kiến ​​trúc nhà ở tuy khác nhau cũng sẽ sử dụng loại mái nhà giống hệt nhau. Dưới đây là danh sách đầy đủ các loại mái nhà có tranh minh họa sửa nhà tphcm gợi ý để bạn tham khảo.

1. Mái nhà hình chữ A
Mái nhà hình chữ A rất dễ dàng để nhận dạng. Đó là một mái vòm dốc đứng, trải dài từ trên đỉnh xuống mặt đất hoặc gần sát mặt đất. Mái nhà hình chữ A chiếm nhiều hoặc hầu như tất cả các bức tường của ngôi nhà. Đó là một thiết kế mái nhà rất đơn giản và không tốn kém bởi vì mái nhà đóng vai trò vừa là mái vừa là tường.

2. Mái nhà hình cánh bướm
Mái bướm là một mái lề ngược, có hình chữ V. Đó là một thiết kế khá kỳ lạ và không được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, một lợi ích của mái nhà bướm là bạn sẽ có trần nhà cao ở hai bên của nhà.
3. Mái chéo nhau
Mái nhà bắt chéo nhau là một thiết kế mái nhà rất phổ biến. Nó còn được gọi là mái chéo vì ngôi nhà nhìn từ trên sẽ có hình hai đường thẳng cắt nhau. Bạn có thể kết hợp cách thiết kế này với các kiểu mái khác như mái chóp nhọn chẳng hạn.
4. Mái phẳng
Mái bằng phẳng thường được sử dụng cho ngôi nhà kiểu hiện đại và sửa nhà trọn gói gợi ý đây có thể là một kiểu thiết kế ấn tượng nếu bạn thích phong cách hiện đại.
5. Mái chóp nhọn
Đây là kiểu mái nhà rất dễ để bạn kết hợp với các kiểu mái khác. Bạn có thể pha trộn và kết hợp mái nhà chóp nhọn với một căn phòng áp mái có cửa sổ nhỏ.
6. Mái kim tự tháp kết hợp với mái Mansard
Đây là kiểu mái với các cạnh gồ ghề tạo ra hiệu ứng giống như một cái nắp. Đây là mái nhà của Pháp thời xưa và thiết kế có một mục đích là tạo ra không gian sử dụng nhiều hơn ở tầng trên. Mái nhà có mái che có thể bao gồm cửa sổ cung cấp ánh sáng tự nhiên.
7. Mái kim tự tháp
Mái kim tự tháp là một kiểu mái mà cả 4 mặt đều gặp nhau tại một điểm ở giữa, gọi là chóp của ngôi nhà. Nó có thể được thiết kế theo kiểu mái vòm, nhưng thường được sử dụng cho những ngôi nhà kiểu nông trại không có tầng trên.
8. Mái chóp nghiêng (Saltbox)
Mặc dù không phổ biến, mái chóp nghiêng rất lý tưởng cho việc tạo ra một góc trần nhà cao của ngôi nhà và sửa nhà cấp 4 nhận thấy đây là một nơi lý tưởng để đặt một cái gác xép tương ứng ở đây.

9. Mái dốc

Mái nhà dốc là một kiểu mái nhà rất đơn giản. Về cơ bản nó là một mái nhà phẳng dốc. Tùy thuộc vào độ cao và độ rộng của ngôi nhà, nhà có mái dốc sẽ cho phép bạn thiết kế thêm một tầng phụ phía trên cho ngôi nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét