Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Mùa hè đi bơi cho mát nhưng cần biết những lưu ý này

Thời tiết hiện tại đã vào mùa nắng nóng. Để giúp giảm sự khó chịu nóng nực thì chúng ta chọn giải pháp đi bơi. Nhưng bạn cần phải biết một vài lưu ý để đi bơi hiệu quả mà không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.



Mối nguy hại tiềm ẩn trong bể bơi

Bể bơi là nơi tiềm ẩn một lượng chất thải rất lớn từ con người như mồ hôi, kem chống nắng và có cả phân và nước tiểu. Do đó, các bể bơi phải sử dụng các chất hóa học để lọc bể bơi, tiêu diệt các tác nhân gây ô nhiễm nguồn nước trước khi đem vào sử dụng.

Các hóa chất thường được dùng để khử trùng và làm xanh nước bể bơi phổ biến bao gồm Cloramin B, Chlorine, Sunfat đồng… Tất cả các hoá chất này đều có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng với cơ thể con người nếu không được sử dụng đúng với liều lượng cho phép.




Một số chất có tính sát trùng mạnh khi tiếp xúc với cơ thể sẽ làm mắt bị ửng đỏ, ngứa, viêm giác mạc, viêm não mô cầu, làn da bị đen đồng thời trở nên khô, rít, xuất hiện các mụn nước nhỏ sau khi tắm ở bể bơi.

Bên cạnh đó, nếu thường xuyên tắm ở các bể bơi có nguồn nước bị ổ nhiễm hoặc không được xử lý bởi các dịch vụ xử lý nước hồ bơi chuyên nghiệp, nếu phát hiện thấy các triệu chứng như tiểu buốt hoặc ra máu thì có khả năng bạn đã bị nhiễm trùng bàng quang.



Làm thế nào để đảm bảo an toàn khi đi bơi?

Trước khi xuống bể, bạn nên giữ ý thức tắm sạch nhằm hạn chế mồ hôi, mỹ phẩm trên cơ thể hạn chế gây ô nhiễm. Nhưng cần nên nhớ bước đầu tiên là hãy tập quan sát nước hồ bơi trước khi quyết định bơi nhé.



Từ 5-7h bởi lúc này có ít người tắm nên nước trong hồ được giữ sạch hơn, do đó bạn nên đi bơi vào lúc này. Đối với những bể ngoài trời, chúng ta nên hạn chế bơi vào thời điểm nắng to từ 11-15h vừa gây hại cho làn da và dễ bị cảm nắng.



Bạn cần trang bị một số vât dụng như kem chống nắng toàn thân, kính bơi, mũ để bảo vệ tóc và mắt. Bên cạnh đó, để hạn chế bớt ảnh hưởng của thuốc sát trùng, bạn phải tắm sạch bằng sữa dưỡng ẩm sau khi bơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét