Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Tình hình nội thất trong nước đáng lưu ý những năm gần đây

Không giống như những năm trước, hiện nay kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Vì thế có xu thế tiết kiệm và cắt giảm chi tiêu… chính vì vậy trong những tháng gần đây thị trường nội thất trong nước đang tụt dốc.
Nếu trước đây các sản phẩm nội thất có giá cao, gỗ tự nhiên cao cấp… luôn là sự lựa chọn của người tiêu dùng, thì nay người dân đang quay về các sản phẩm có giá hạng trung, thậm chí giá rẻ để mua sắm. Vì thế mà, rất nhiều doanh nghiệp trở lại với dòng sản phẩm ở phân khúc này.
nội thất cao cấp dần được chuyển qua tầm trung

Trao đổi với nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng nội thất, đệm ghế gỗ tại khu vực TP.HCM, chúng tôi thấy hầu như đơn vị nào cũng “la làng” trước tình hình kinh doanh đang ngày một khó như hiện nay. Cái khó ở đây không phải vì thiếu sự đầu tư, thiếu sản phẩm đẹp, chất lượng cao, thiếu công nghệ, nguyên vật liệu để sản xuất, mà cái thiếu lớn nhất là “thiếu người mua”.

Một doanh nghiệp kinh doanh nội thất trên đường 3-2, quận 10 nói vui rằng: “Hàng nội thất cao cấp của chúng tôi bây giờ giống như bị khủng hoảng thừa. Dù đã dùng đủ mọi cách như tăng giảm giá, khuyến mãi khủng…, vẫn không thấy khách đến. Chúng tôi không thiếu chế độ hậu mãi, không thiếu sản phẩm chất lượng mà chúng tôi đang thiếu người tiêu dùng đến để xem hàng…”. Thêm vào đó trước đây nhu cầu may vỏ đệm ghế cao cấp tràn lan thì hiện tại đã giảm đi rất nhiều.
nội thất cao cấp khó tìm người sử dụng
Không chỉ có đơn vị ở đây mà gần như các đơn vị kinh doanh nội thất lớn khác trên cả nước cũng đang trong cơn lao đao vì thị trường hiện nay. So với trước đây hiện thị trường đã tụt giảm khoảng 50% doanh số bán, hàng làm ra để tồn kho, bán hàng chỉ mong đủ lương để nuôi nhân viên và hoạt động cầm chừng. Nhiều doanh nghiệp cho biết, nếu cách đây vài ba năm, hầu như lúc nào cũng có đơn hàng cho các sản phẩm nội thất cao cấp, gỗ tự nhiên, giá chí ít cũng từ 100 triệu đồng trở lên thì nay gần như hy hữu lắm mới có được hợp đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét