Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Siêu đơn giản - cách may vỏ đệm ghế tại nhà

Bạn có một chiếc ghế gỗ thật đẹp nhưng chẳng may làm rách mất phần đệm. Ra cửa hàng lại không tìm được một tấm đệm ưng ý. Nhất là màu sắc không hợp mắt nhìn thì càng khó chịu. bài sau sẽ hướng dẫn bạn cách làm đệm ghế gỗ vuông vô cùng đơn giản.
Trên mạng có rất nhiều bài dạy làm đệm ghế gỗ nhưng mà là dạng vỏ ga chun, còn nếu may vỏ bọc vuông theo hình tấm đệm thì làm gần như chưa có. Cách để các góc dựng được góc vuông theo tấm đệm để tôn được dáng của chiếc ghế gỗ trong nhà.

chọn vải may đệm ghế gỗ

Cắt 3 tấm vải (được chọn trước): 2 tấm đáy và 1 tấm thân xung quanh, nếu không thạo cắt, chỉ cần lấy miếng giấy bao bì bỏ đi hoặc miếng bạt che cũ ướm lên đáy, thân của tấm đệm, tính toán phần mép may để cộng thêm kích thước, vừa cắt vừa ướm khi nào thấy ưng mắt thì thôi. Riêng tấm thân bạn cắt dài hơn chu vi của thân miếng đệm khoảng 5cm - 7cm.

Nhớ kỹ là may bên trong nhé, may ghép từng đáy vào thân, phần thân dài ra 5cm là cái miệng, may xong lộn ra qua cái miệng đó, lấy đầu bút bi để làm căng các góc. May cái này chú ý các góc, bạn phải gấp chun cho đều thì nó mới đẹp. Nếu muốn tấm nệm căng đẹp bạn ra tiệm kim chỉ mua ít dây, thường được gọi là "dây né" để viền xung quanh 2 đáy, đảm bảo miếng đệm sẽ rất đẹp.

Nhưng nếu tấm đệm nhỏ, mỏng thì sẽ khó may bằng cách này. Có khác cho bạn là tấm thân sẽ may khóa kéo, nhớ là cần may khóa kéo trước khi ghép các tấm đáy, cách may vỏ đệm ghế này dễ hơn và áp dụng được cho cả các tấm mỏng.
Cách này nghe có vẻ đơn giản nhưng yêu cầu thời gian, công sức và sự tỷ mĩ rất cao. Sao bạn không thử ghé http://sofavncco.com/ để tham khảo giá và được tư vấn thông qua số hotline 0904.887.896

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét