Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Chất liệu phù hợp làm đệm ghế sofa được nhiều người ưa dùng

Cấu tạo nệm lò xo
Là loại nệm có lõi bên trong là lò xo. Bên ngoài được phủ một lớp nệm cao su hoặc mút để tạo mặt phẳng. ưu điểm là dễ chịu cho cơ thể khi năm. Nệm có độ nảy cao, cực kỳ phù hợp để làm nệm ghế sofa hoặc bọc nệm nằm. Với biên độ đàn hồi lớn phù hợp với những bạn có cá tính năng động. Tuy thế lại không hợp lý để làm đệm ghế gỗ ngồi ghế sa lông gỗ vì nệm lò xo thường vô dày, tạp cảm giác không được vững chãi khi ngồi. Bên cạnh đó khi sử dụng lâu sẽ phát ra tiếng kêu của lò xo, đây cũng là nhược điểm lớn nhất của nệm lò xo. Nếu khung lò xo bên trong không được gia công tốt, nệm cũng sẽ rất nhanh xuất hiện vấn đề.


Nệm cao su tự nhiên
Nệm cao su tự nhiên có chất lượng tốt tuy nhiên giá thành cao
Nệm cao su thiên nhiên được làm hoàn toàn từ nhựa cây cao su. Đây là loại nệm cao cấp, có độ đàn hồi tốt, độ bền lên đến chục năm, vô cùng ít khi bị ké lún. Có trường hợp người áp dụng bị dị ứng khi sử dụng nệm cao su tự nhiên. Tuy thế giá thành quá cao chính là nhược điểm của loại nệm này. Đây là rào cản lớn nhất với số đông người tiêu dùng. Ngoài giá thành cao, nệm cao su cũng cực kỳ nặng, sẽ tạo không ít khó khăn khi cần tháo ra vệ sinh. Nệm cũng không cho cảm giác tốt nếu chọn bọc đệm tựa lưng.

Trên thị trường, cũng có cơ sở làm nệm lót ghế gỗ hoặc đóng ghế sofa bằng nệm cao su thiên nhiên cho khách hàng với giá hấp dẫn. Tuy thế, hầu hết đều làm từ nệm cao su cũ, hết hạn sử dụng, mua lại từ các kho nệm “ve chai”. Mọi người nên tránh áp dụng loại nệm cũ này vì nệm cao su tự nhiên hết đát thường bị cháy bề mặt, khô cứng, tích tụ nhiều vi khuẩn và thường có mùi hôi, tiếp xúc lâu ngày sẽ độc hại cho sức khỏe. Khi làm, họ chỉ xử lí tạm để dễ dàng “qua mặt khách hàng”. Nên tham khảo giá nệm cao su tự nhiên và chọn lựa cơ sở uy tín khi chọn loại nệm này bọc nệm lót ghế gỗ. Xét nghiệm kĩ khi nhận hàng bạn nhé.
Nệm cao su nhân tạo


Đệm được làm từ cao su nhân tạo
Được sản xuất lần đầu tiên tại Đức trong giai đoạn cao su tự nhiên không đáp ứng đủ nhu cầu mà giá thành lại khá cao. Tùy theo quy trình sinh sản và chất tạo thành, nệm cao su nhân tạo cũng có nhiều loại khác nhau. Giá cả cũng dao động theo chất lượng nệm.


Nệm cao su nhân tạo cũng có những đặc tính gần giống với nệm cao su thiên nhiên. Tuy nhiên chất lượng sẽ thấp hơn và đương nhiên sự thoải mái cũng phần nào không bằng. Tuy giá thành có rẻ hơn nệm cao su tự nhiên nhưng nhìn chung vẫn còn khá cao. Hàng giả hàng nhái núp bóng nệm cao su nhân tạo chất lượng cũng vô cùng nhiều. Lời khuyên vẫn là khi mua đệm ghế bạn nên chọn lọc nơi uy tín để làm và nhờ người có kinh nghiệm test kĩ khi nhận hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét