Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Khó khăn của thị trường nội thất trong nước đáng quan tâm

Khi kinh tế khó khăn thì các gia đình lấy đâu ra nhiều tiền để mua những bộ nội thất đắt đỏ. Vì vậy mà thi trường hiện nay tồn tại song song hai phân khúc của những sản phẩm có mức giá cao cấp và tầm trung. 
Mục đích là để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Doanh nghiệp quan niệm hàng rẻ không phải là hàng kém chất lượng mà quan trọng là nó phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Sản phẩm nội thất, boc ghe sofa luôn được đội ngũ kỹ sư xem xét kỹ chất lượng, mẫu mã… trước khi đem đến cho người tiêu dùng. Chính vì vậy mà dù khó khăn, sản phẩm nội thất Việt vẫn chiếm được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.


Phân khúc bán lẻ
Thị trường bán lẻ hiện nay ở Việt Nam hiện vẫn chủ yếu dựa vào các cửa hàng nhỏ lẻ. Việc xây dựng hệ thống các doanh nghiệp nội thất hiện nay nhìn chung chưa đủ tầm, các cửa hàng bán lẻ cũng như việc giới thiệu các sản phẩm trưng bày không được nhiều, doanh số chưa cao. Các doanh nghiệp lại khó khăn trong việc giải quyết bài toán tồn kho, đa dạng hóa sản phẩm cũng như phương thức thanh toán, thời gian giao hàng, chính sách hậu mãi để các cửa hàng toàn tâm với việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.


Công tác truyền thông, tiếp thị cho các sản phẩm chưa chu đáo
Người tiêu dùng Việt nam đã hình thành thói quen khi mua hàng đồ nội thất, bọc ghế sofa là “thấy tận mắt, sờ tận tay”. Tuy nhiên, các doanh nghiệp còn chưa thực hiện được nhiều về việc tiếp cận nhu cầu của người dân, trưng bày sản phẩm tại các cửa hàng ủy nhiệm còn quá ít, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng chưa được rộng rãi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét