Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Cách tăng tốc Windows 10 của dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận Gò Vấp

Sửa máy tính tại nhà quận Gò Vấp cho biết một số bạn đã khắc phục việc máy tính chạy chậm bằng cách cài đặt lại hệ điều hành của máy. Tuy nhiên, ngay sau khi các ứng dụng mới được cài đặt thì chiếc máy tính lại trở nên chậm chạp do các nguồn tài nguyên đã bị hầu hết các ứng dụng mới chiếm. Để đáp ứng được nhu cầu về mặt bộ nhớ các ứng dụng thì bắt buộc chúng ta phải nâng cấp thêm phần cứng cho phù hợp. Song, nếu nguồn tài chính của bạn chưa thể đáp ứng cho việc này thì bạn phải làm thế nào để cải thiện được tình hình chiếc máy tính của mình?


Cũng như những phiên bản Windows trước đây, nhiều PC chạy Windows 10 sau một thời gian sử dụng trở nên chậm chạp.

Nguyên do một phần là có nhiều chương trình chạy nền được khởi chạy cùng Windows. Nhiều chương trình và dịch vụ khởi chạy ngay từ đầu, chẳng hạn như Google Drive tiện dụng cho bạn.

Nhưng theo Sửa máy tính tại nhà quận 1 
một số chương trình khác có thể không cần thiết hoặc rất ít khi bạn sử dụng, vì thế nếu tắt chúng đi chẳng những không bị ảnh hưởng gì mà còn giải phóng được nhiều tài nguyên để hệ thống chạy mượt hơn. Và Windows cho phép bạn chặn một số chương trình ngay từ đầu để không khởi chạy khi khởi động Windows.

Rất nhiều thông tin cá nhân lưu trên máy tính mà bạn không muốn bị rò rỉ. Đó có thể là những tài liệu công việc quan trọng, hình ảnh riêng tư, hay các mật khẩu xác thực đăng nhập dịch vụ trực tuyến… Vì thế, để bớt lo lắng, Sửa máy tính tại nhà quận Gò Vấp 
 khuyên bạn hãy thiết lập hệ thống, kiểm soát tính riêng tư ngay sau khi nâng cấp lên Windows 10.

Để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dùng di động, kể từ Windows 8, Microsoft đã bổ sung một hệ thống phân quyền mới, cho phép các ứng dụng Modern UI sử dụng thông tin cá nhân thông qua việc truy cập tới camera, microphone, danh sách liên lạc, vị trí của bạn...

Trong cách dùng từ của Microsoft đối với Windows 10, cập nhật (Update) khác hẳn nâng cấp (Upgrade). Theo Sửa máy tính tại nhà quận 1
 thì các bản Update khắc phục những vấn đề về bảo mật, sửa lỗi, và có những thay đổi nhất định cho Windows, như các bản vá “Patch Tuesday” cho Windows được Microsoft đều đặn phát hành vào các ngày thứ Ba thứ hai hàng tháng.

Còn Upgrade là bản bổ sung “những tính năng, trải nghiệm và khả năng mới” cho Windows 10, mà theo Microsoft cho biết thì mỗi năm hãng sẽ tung ra 2- 3 bản như vậy. Tuy nhiên, chính Micrsoft không phải lúc nào cũng gọi đúng như vậy. Chẳng hạn với bản nâng cấp đầu tiên của Windows 10 phát hành hồi tháng 11/2015, Microsoft gọi là Windows 10 November Update, xem như đây là bản cập nhật lớn. Nhưng, từ Windows 7/8 lên Windows 10 thì chắc chắn là nâng cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét