Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Tại sao chúng ta phải vệ sinh máy tính định kỳ?

1. Tại sao phải vệ sinh máy tính?

Sau một thời gian sử dụng thì chắc hẳn chiếc PC lâu năm của bạn sẽ bị bám bụi cả ở bên trong lẫn bên ngoài đặc biệt là ở những chiếc quạt tản nhiệt và lỗ thông gió. Hiển nhiên là khi đó đường lưu thông khí sẽ bị cản và những bộ phận bên trong sẽ không được tản nhiệt tốt. Chúng cũng sẽ bị bám bụi và phải hoạt động ở nhiệt độ cao. Điều này chắc chắn sẽ làm cho các phần cứng bị giảm tuổi thọ khá nhiều. Bởi vậy, vệ sinh máy tính tại nhà quận 7 khuyên bạn nên vệ sinh máy tính, vì đây là một việc quan trọng và bạn nên thực hiện một cách thường xuyên.

2. Tần suất vệ sinh máy tính
Tùy thuộc vào điều kiện và môi trường đặt máy mà bạn nên tiến hành vệ sinh máy tính nhiều hay ít. Vị trí đặt case cũng khá quan trọng: 
-Nếu bạn có vật nuôi trong nhà thì cũng sẽ không có lợi khi case máy được đặt ở nền nhà vì lông của chúng sẽ dễ dàng lọt vào trong máy.





-Nếu bạn đặt case ở nền nhà thì chắc chắn là nó sẽ dễ bị bám bụi hơn so với khi đặt case ở vị trí cao như ở trên bàn. Khi đó bụi sẽ khó có cơ hội lọt vào case máy của bạn hơn.

Trong trường hợp bạn hay ăn uống bên cạnh chiếc PC của mình thì làm vệ sinh máy tính thường xuyên cũng là một việc rất quan trọng.

Nếu những điều đã nói ở trên là đúng với bạn, thì sửa máy tính tại nhà quận Gò Vấp khuyên cho bạn là nên vệ sinh máy tính từ 3 đến 6 tháng 1 lần. Khi cảm thấy máy tính nóng hơn bình thường thì cũng là lúc bạn nên mở thùng máy ra để kiểm tra các thành phần bên trong và thực hiện việc vệ sinh máy tính.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét