Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

5 dấu hiệu nhận biết lỗi sửa chữa máy tính


1.    Máy tính t nhiên b khi động li hoc tt đột ngt
Trong trường hp khi đang s dng máy tính đt nhiên khi động li hoc tt nguyên nhân chính là do ngun đin ca bn gp trc trc nên nó không th cung cp đin n định cho máy tính và t đó kiến máy tính không nhn được đủ đin khiến nó tt đột ngt. Sa máy tính ti nhà qun 2 cho biết  khi tt đột ngt s khiến chp hoc nh hưởng nhiu đến các linh kin bên trong ca máy tính nht là cng. Vì vy bn cn kim tra và sa cha máy tính ngay nht là ngun đin cung cp cho máy tính và hp ngun.


2.    Li xanh màn hình.
Li màn hình xanh là khi khi động hoc đang s dng không vào đưc h điu hành mà xut hin màn hình xanh vi rt nhiu dòng ch vô cùng khó hiu vi người không chuyên sâu v ngành máy tính.Sa máy tính ti nhà qun 1 cho biết nguyên nhân có th phn mm ca bn đang gp vn đề hoc do chân RAM b bn, RAM b li. Bn nên kim tra và v sinh li thanh RAM.
3.    cng kêu to và hot động chm
Bn s dng và thy cng kêu rt to khi máy hot động nguyên nhân có th do cng đã b bad quá nhiu phn làm cho cng không còn hot động trơn tru na. Vì vy bn nên dn dp h thng và bo trì, sa cha máy tính thưng xuyên đ tránh bad quá nhiu dn đến hng toàn phn cng gây mt d liu
4.    Máy tr nên chm hơn rt nhiu so vi lúc trưc


Máy chm quá nhiu và nhit độ máy tr nên cao là do phn qut tn nhit và card màn hình không đưc hot động tt như cũ do bn hoc gp mt vn đề khi hot động.Sa máy tính ti nhà qun 9 khuyên bn cn v sinh li máy và đưa máy đi kim tra và bo dưỡng vì khi s dng máy quá ì s đè nng lên các linh kin máy khiến chúng hot động nhiu và xung cp thm chí là chp cháy.
5.    Máy khi động không lên

Bn khi động máy tính không thy du hiu gì ca viêc chy h điu hành. Các bn có th phng đoán nó là do h điu hành li, li phn mm nhưng trong nhiu trường hp nó còn nng hơn bn tưởng. Có th phân vùng cng cha h điu hành ca bn b gp vn đề, ngun máy tính b hng, mainbroad b hư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét