Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Cách tháo bồn cầu cũ ra khỏi nhà vệ sinh.

Cách lắp đặt bồn cầu thì rất đơn giản và dễ dàng hơn chúng ta nghĩ, trong thực tế thì có rất nhiều nhà cung cấp thiết bị cũng như dịch vụ sẽ giúp bạn làm việc này, nhưng nếu như các bạn muốn tự tay có thể thay thế và lắp đặt bồn cầu cho chính gia đình mình thì các bạn cần phải nắm bắt được các bước cơ bản. hôm nay Thông cầu cống nghẹt Dĩ An sẽ hướng dẫn bạn cách tháo bồn cầu cũ

cách lắp đặt bồn cầu
Hôm nay các chuyên viên kỹ thuật của Hút chất thải công nghiệp hướng dẫn cách lắp đặt bồn cầu một cách chi tiết và đơn giản, sẽ giúp cho các bạn nắm bắt được các bước tháo lắp bồn cầu nhanh chóng  gọn gàng nhất, ngoài ra còn chỉ ra cho bạn các mẹo vặt và cách tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn.
Với việc thay thế và lắp đặt bồn cầu mới thì các bạn cần phải tháo và loại bỏ chiếc bồn cầu cũ, hỏng ra khỏi nhà vệ sinh, nhưng trước đó chúng ta cần phải lựa chọn để mua được chiếc bồn cầu sao cho vừa và phù hợp với nhà vệ sinh.

Bước 1: Lựa chọn bồn cầu phù hợp

Tiêu chuẩn lắp đặt chiếc bồn cầu trong nhà vệ sinh thì cần phải đáp ứng được khoảng từ tường đến vị trí lắp ốc vít đầu tiên trên bồn cầu rơi vào khoảng hơn 30 Cm. Với khoảng cách như thế sẽ giúp bạn có thể thoải mái lắp đặt các đường ống, hoặc lau chùi mà không gặp khó khăn, từ đó sẽ giúp nhà vệ sinh trở nên sạch sẽ và thoáng mát hơn.
Cách lắp đặt bồn cầu đơn giản

Cần lựa chọn bồn cầu trước khi lắp đặt và thay thế

Bước 2 : Khóa van cấp nước và xả toàn bộ nước trong két nước trong bồn cầu.

Sau khi đã lựa chọn và mua được bồn cầu đáp ứng được khoảng cách tiêu chuẩn thì các bạn tiến hành lắp đặt bồn cầu mới để thay thế cho chiếc bồn cầu cũ. Điều đầu tiên trong quá trình là các bạn cần phải khóa van cấp nước cho bồn cầu, ngăn chặn việc nước bị thất thoát cũng như cản trở trong quá trình tháo và lắp đặt bồn cầu. Tiếp theo đó Thông cầu cống nghẹt tại Bến Cát khuyên chúng ta cần gạt van xả toàn bộ nước có trong két nước ( bồn chứa nước phía trên bồn cầu ) giúp cho quá trình tháo lắp được dễ dàng hơn.


Khóa van nước trước khi tháo và lắp đặt bồn cầu

Khóa van nước trước khi tháo và lắp đặt bồn cầu

Bước 3 : Loại bỏ toàn bộ nước còn trong két nước và bồn cầu.

Chúng ta có thể dùng bọt biển hoặc rẻ để thấm toàn bộ nước còn đọng lại trong két nước ( bể chứa nước của bồn cầu ) và nước bên trong bồn cầu. Các bạn lưu ý là trong quá trình này chúng ta cần phải sử dụng găng tay cao su để tránh vi khuẩn có thể lây lan qua tay, giúp chúng ta đảm bảo an toàn vệ sinh.
xả toàn bộ nước có trong két nước trước khi lắp đặt bồn cầu

Trước khi tháo và lắp đặt chúng ta nên xả toàn bộ nước có trong két

Bước 4 : Tháo két nước ( bể chứa nước của bồn cầu )

Toàn bộ nước còn dư thừa trong bồn cầu đã được loại bỏ rồi thì các bạn tiến hành tháo đường đường ống dẫn nước ra khỏi bồn cầu và các ốc vít kết nối giữ két nước ( bể chứa nước của bồn cầu ) với bồn cầu. Sau khi đã loại bỏ hoàn toàn các ốc vít chúng ta nhấc két nước của bồn cầu theo phương thẳng đứng từ dưới lên và để nó ở nơi mà an toàn vệ sinh tránh việc lây lan vi khuẩn ra những khu vực xung quanh.
tháo két nước của bồn cầu

Tháo két nước của bồn cầu

Bước 5 : Tháo bồn cầu

Sau khi đã tháo được két nước thì chúng ta tiến hành tháo bồn cầu, các bạn kiểm tra xung quanh chân của bồn cầu, xác định vị trí ốc vít và tháo toàn bộ ốc vít  gắn kết giữa sàn nhà và bồn cầu, tiếp đó Thông cầu cống nghẹt tại Bến Cát khuyên các bạn cần lắc bồn cầu qua trái và phải một cách nhẹ nhàng để giúp cho lớp keo bôi bên dưới chân bồn cầu bong dần ra giúp cho quá trình tháo bồn cầu được dễ dàng hơn.

Tháo bồn cầu cũ

Tháo bồn cầu cũ

Bước 6 : Cạo và loại bỏ đi lớp keo dính trên sàn nhà vệ sinh.

Bồn cầu đã được tháo và loại bỏ hoàn toàn ra khỏi nhà vệ sinh rồi, thì phần tiếp theo chúng ta cần phải làm đó chính là cạo đi toàn bộ lớp keo đã dùng để gắn kết giữa chân bồn cầu và sàn nhà, việc này sẽ giúp cho quá trình lắp đặt bồn cầu mới sẽ được suôn sẻ và tốt hơn, vì chúng ta sẽ cần phải sử dụng một lớp keo mới, giúp cho việc gắn kết tốt hơn.

cạo bỏ lớp keo cũ trước khi lắp đặt bồn cầu mới

Loại bỏ đi lớp keo cũ trước khi lắp đặt bồn cầu mới

Bước 7 :  Bảo vệ đường ống thoát chất thải.

Với việc loại bỏ hoàn toàn bồn cầu ra khỏi nhà vệ sinh sẽ để lộ ra đường ống thoát chất thải, đây cũng chính là phần các bạn cần lưu ý để tránh việc các vật dụng khác rơi vào đường ống này, gây ra tình trạng tắc nghẽn không đáng có. Do vậy để đảm bảo điều này, Thông cầu cống nghẹt Dĩ An có thể dụng rẻ hoặc vật dụng tương tự để chèn vào đường ống, đảm bảo không cho bất cứ vật dụng nào bị rơi vào và mắc kẹt lại trong đường ống cũng như đến lúc lắp đặt bồn cầu mới có thể dễ dàng lấy ra mà không gặp khó khăn.
bảo vệ đường ống dẫn chất thải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét