Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Bị mắc bệnh viêm xoang có thể đi bơi hay không ?

Một số khảo sát của dịch vụ xử lý nước hồ bơi đa số bệnh nhân viêm xoang nhận thấy rằng: sau khi đi bơi đường mũi khó thở hơn kèm theo các biểu hiện như khịt, khạc, xì ra nước mũi trong, mũi màu vàng xanh, mùi hôi tanh, nước mũi chảy xuống họng,…




Lý giải điều này các bác sĩ cho biết: Tuy viêm xoang không do bơi lội tạo ra nhưng lại là điều kiện thuận lợi để bệnh tái phát. Không nhất thiết phải từ bỏ sở thích này nếu bạn đảm bảo vệ sinh nước tốt và bạn không bị dị ứng với hóa chất xử lý nước hồ bơi. Song, các bể bơi ở nước ta luôn luôn sử dụng một lượng chất khử trùng nhất định trong khi người bệnh viêm mũi dị ứng hay viêm xoang lại rất “nhạy cảm” với các dị nguyên, cụ thể là những chất tẩy trùng này.
Và cũng không thể bỏ qua việc nước hồ bơi có thể chứa những chất thải do một số người kém ý thức khi đi bơi thải ra như: đàm dãi, nước mũi, thậm chí là cả nước tiểu,… Chính vì vậy, đây có thể là nguyên nhân gây bệnh, khiến các triệu chứng bệnh có thể kịch phát và dĩ nhiên bệnh tăng nặng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét